.

Đảng bộ Công an tỉnh: Chú trọng công tác chuẩn bị cho đại hội điểm

Thứ Năm, 27/11/2014, 07:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng bộ Công an tỉnh là một trong hai đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tiến hành đại hội điểm. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị tiên phong, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, ngay từ những ngày này, công tác chuẩn bị cho đại hội được Đảng bộ khẩn trương tiến hành, nhiều phong trào thi đua sôi nổi chào mừng đại hội cũng được triển khai sâu rộng.

 

Công an thành phố Đồng Hới khám nghiệm hiện trường một vụ trộm tài sản.
Công an thành phố Đồng Hới khám nghiệm hiện trường một vụ trộm tài sản.

Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đối với đất nước, của tỉnh, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, được toàn thể đảng viên và nhân dân hưởng ứng, quan tâm.

Để trở thành một trong hai đơn vị tiêu biểu được lựa chọn tiến hành đại hội điểm, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã không ngừng thi đua lập công và đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật.

Với khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, tội phạm được kiềm chế, tai nạn giao thông giảm, tạo được niềm tin đối với nhân dân. Đặc biệt trong những năm gần đây, đơn vị liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và bằng khen. Năm 2011, Công an Quảng Bình đã được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc.

Trao đổi với chúng tôi, thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Xác định việc được lựa chọn đại hội điểm vừa là vinh dự đồng thời là trọng trách lớn lao, ngay từ những ngày đầu tháng 10-2014, Đảng uỷ Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch 64-KH/ĐUCA về công tác quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương; Kế hoạch số 12-HD/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Thông tri số 01-TT/ĐUCA và Hướng dẫn số 41-HD/ĐUCA của Đảng uỷ Công an Trung ương về đại hội đảng các cấp và nhân sự cấp uỷ tại tại đại hội Đảng các cấp trong Công an nhân dân... đến tận chỉ huy cấp uỷ cơ sở và đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Sau gần hai tháng triển khai, công tác quán triệt các chỉ thị, nghị quyết nêu trên đã được các đơn vị tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, tạo tiền đề thuận lợi cho đại hội thành công. Đơn vị cũng đã tiến hành thành lập các tiểu ban chuẩn bị đại hội gồm: Tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban bảo đảm và tuyên truyền đại hội; phân công trách nhiệm cụ thể cho mỗi thành viên của từng tiểu ban...

Cùng với việc quán triệt, thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về công tác chuẩn bị đại hội, các đơn vị trong toàn lực lượng đang đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Và một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của toàn lực lượng là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đại hội các cấp từ cơ sở đến Đại hội Đảng toàn quốc, trong bất luận tình huống nào. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, đơn vị đã lên kế hoạch cụ thể về công tác chuyên môn, phân công trách nhiệm cho mỗi thành viên, đơn vị, bảo đảm luôn chủ động và sẵn sàng trước mọi tình huống.

Về thời gian đại hội cấp cơ sở, theo kế hoạch, trong tháng 3-2015, hai đơn vị được Đảng bộ Công an tỉnh lựa chọn tiến hành đại hội điểm là Phòng An ninh xã hội và Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ tổ chức đại hội. Thực hiện đúng các quy định và văn bản hướng dẫn của cấp trên, công tác rà soát quy hoạch, chuẩn bị nhân sự đang được hai đơn vị đại hội điểm tiến hành với tiêu chí bảo đảm đoàn kết nhất trí, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ. Tiếp theo sau các đại hội điểm, đại hội các chi bộ, đảng bộ cơ sở sẽ tiến hành từ tháng 4 - 2015. Tháng 6-2015, Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XX sẽ được tiến hành.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, cán bộ, chiến sĩ toàn ngành tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị và công tác tư tưởng trong đảng bộ, chi bộ; tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc; chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03-CT/BCA của Bộ Công an về "Tiếp tục xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống vì nhân dân phục vụ"; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào "Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", tạo ra động lực mới để xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới.

Với trách nhiệm và quyết tâm cao cùng quá trình chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tin tưởng rằng Đảng bộ Công an tỉnh sẽ hoàn thành tốt đại hội điểm, tạo tiền đề để các Đảng bộ trong tỉnh tiến hành đại hội thuận lợi và đạt chất lượng, yêu cầu đề ra.

Ngọc Mai-Nội Hà