.

Triển khai thi hành Hiến pháp 2013

Thứ Năm, 17/04/2014, 07:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục-Đào tạo và UBND tỉnh, ngành Giáo dục-Đào tạo đã lập kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (CHXHCNVN).

Theo đó, trong tháng 4-2014, ngành tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 78/NQ-UBTVQH13 ngày 2-1-2014 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 2-1-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về triển khai thi hành Hiến pháp và nội dung của Hiến pháp. Sau hội nghị cấp sở, các phòng GD-ĐT, các trường, cơ sở giáo dục tổ chức các hội nghị phổ biến, quán triệt cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Song song với các hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức như đăng tải nội dung Hiến pháp lên website, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của trường học, cơ sở giáo dục, tổ chức tọa đàm, hội thảo, sinh hoạt “ngày pháp luật”, thi “Tìm hiểu pháp luật”... Các hoạt động này được tổ chức thường xuyên trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Ngoài ra ngành sẽ tiến hành rà soát, sửa đổi, bãi bỏ hoặc ban hành văn bản pháp luật phù hợp với Hiến pháp, tham gia góp ý dự thảo các bộ luật, luật, các văn bản quy phạm pháp luật cụ thể hóa Hiến pháp của các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương. Trong quá trình triển khai thi hành Hiến pháp, ngành  tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đánh giá việc triển khai và khen thưởng các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục thực hiện tốt nội dung này, góp phần đưa Hiến pháp đi vào cuộc sống...

D.C