.

Xã luận: Xuân vững lòng tin

Thứ Năm, 30/01/2014, 07:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo vòng tuần hoàn định kỳ của thời gian và đất trời, đất nước, quê hương thân yêu của chúng ta lại vào một mùa xuân mới, Xuân Giáp Ngọ 2014. Dẫu còn chút se se lạnh của cuối đông nhưng nắng vàng đã trải nhẹ, chồi hoa nẩy lộc..., sắc xuân bừng lên trên gương mặt mỗi gia đình, mỗi làng quê, ngõ phố.

Năm cũ Quý Tỵ 2013 đã khép lại! Chúng ta vừa đi qua một năm đầy gian khó. Với truyền thống quê hương "Hai giỏi", với sự nỗ lực quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, chúng ta đã từng bước vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả khá toàn diện:  Kinh tế tiếp tục phát triển và duy trì được đà tăng trưởng. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, toàn diện..., góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân, tạo niềm tin, ý chí, quyết tâm và động lực mới cho chúng ta dệt nên những bài ca thắng lợi.

Đón xuân mới Giáp Ngọ, mừng Đảng ta 84 mùa xuân trung trinh, dày dạn, trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, sông núi, chúng ta lại bồi hồi tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trước thềm xuân, chúng ta nguyện đoàn kết một lòng, phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống quê hương "Hai giỏi", nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, cho quê hương có thêm nhiều mùa xuân mới.

Xuân mới đang về! Xuân của đất trời, xuân của lòng người hòa quyện, thủy chung. Sức xuân cho lòng ta thêm rạo rực và vững tin vào tương lai tươi sáng. Hòa nhịp xuân, Quảng Bình yêu thương 410 năm hình thành và phát triển từ trong bỉ cực, gian khó càng vững lòng tin cùng đất nước hòa dòng chảy thời đại vì sự hùng cường, phồn vinh, tươi đẹp của quê hương, đất nước.

Quảng Bình