.

Sơ kết 8 năm thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị

Thứ Ba, 29/10/2013, 19:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Đảng ủy quân sự tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 8 năm thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam". Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

8 năm qua, Đảng ủy, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã nhận thức sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng của Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 513 của Đảng ủy quân sự Trung ương và các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, có sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong các cấp ủy, chỉ huy và toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong LLVT tỉnh.

Việc thực hiện Nghị quyết số 51 đã trực tiếp góp phần giữ vững và nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, nâng cao hiệu lực quản lý của người chỉ huy, giữ vững sự ổn định về chính trị, tư tưởng, sự đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị, góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót, tồn tại trong quá trình thực hiện Nghị quyết như: có lúc, có nơi, nhận thức của một số cơ quan, ban, ngành, cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên về thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên chưa thật đầy đủ, sâu sắc; năng lực, trách nhiệm một số đồng chí chính ủy, chính trị viên có mặt còn hạn chế so với yêu cầu nhiệm vụ; giải quyết mối quan hệ có lúc, có nơi chưa thực sự hài hòa.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị nhằm giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với quân đội, đồng chí Lương Ngọc Bính yêu cầu Đảng ủy quân sự tỉnh cần  tập trung vào 6 chủ trương, biện pháp, trong đó, quan trọng là tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức trong cán bộ, chiến sỹ về thực hiện Nghị quyết 51; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ chính trị và xây dựng cơ quan chính trị các cấp vững mạnh; phát huy vai trò trách nhiệm của đội ngũ chính ủy, chính trị viên bảo đảm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ...

 Lan Anh

* Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW ngày 20-7-2005 của Bộ Chính trị (khóa IX) về việc "Tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam".

Trong gần 10 năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng trong BĐBP Quảng Bình đều nhất trí cao với quan điểm, chủ trương của Đảng về tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ đó tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, tạo được sự đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động trong việc thực hiện nghị quyết, hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng thực hiện tốt chế độ người chỉ huy về chính trị trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Hồ Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh đã biểu dương đảng bộ lực lượng BĐBP tỉnh trong nhiều năm qua đã đoàn kết thống nhất lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phụ trách. Đặc biệt, các đơn vị đã giúp nhân dân trên hai tuyến biên giới phát triển kinh tế, phòng chống thiên tai...được chính quyền địa phương các cấp khen ngợi.

     Đức Trí - Trung Chính