.

Xã luận: Xuân của niềm tin

.
13:24, Thứ Bảy, 09/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày Tết cổ truyền đang về với mọi miền, mọi nhà, trên đất nước Việt Nam thân yêu. Mỗi người con đất Việt dù ở trong nước hay ở nước ngoài cũng đang rạo rực  niềm vui đón chào Xuân mới - Xuân Quý Tỵ 2013.

 

Năm Nhâm Thìn 2012 đã khép lại! Chúng ta vừa đi qua một năm đầy cam go, thử thách với những biến động khó lường.

Nhưng từ trong gian khó, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình càng thể hiện rõ bản lĩnh kiên trung, từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên đạt được những thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục ổn định và duy trì được đà tăng trưởng. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân được cải thiện đáng kể. Công tác đối ngoại đạt kết quả tích cực. Quốc phòng- an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh…

Những thành quả ấy thật đáng trân trọng, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin, ý chí và động lực mới để chúng ta vươn lên đạt những thành tựu cao hơn trong năm 2013 và những năm sau.

Năm Quý Tỵ 2013 đã về! Đây là năm bản lề, năm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, năm có ý nghĩa quyết định, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm 2010-2015. Khó khăn, thử thách đặt ra trước mắt chúng ta đang hết sức gay gắt. Vừa phải bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát đồng thời phải phấn đấu quyết liệt để bảo đảm mức tăng trưởng cao hơn năm 2012. Bài toán kinh tế ấy đang phụ thuộc vào bản lĩnh, trí tuệ và quyết tâm đột phá của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tỉnh ta.

Với thành quả đã thu hái được, với niềm tin vững chắc vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, Đảng bộ, quân và dân tỉnh ta hãy tăng cường đoàn kết, chung sức chung lòng, phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống quê hương “Hai giỏi”, nêu cao ý chí tự lực tự cường, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của năm 2013, tạo thế và lực mới đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Xuân mới đã về. Trong không khí rạo rực ngày xuân và sắc thắm của đào, mai đang đua nhau hé nở, mừng Đảng ta tròn 83 Xuân, nặng công ơn trời biển của Đảng, Bác Hồ kính yêu, Quảng Bình “Hai giỏi” từ trong gian khó càng vững lòng tin, cùng cả  nước dệt nên những mùa xuân mới!     

                                                                            Quảng Bình
 

,