Làm theo Bác từ những công việc bình thường

Cập nhật lúc 09:50, Thứ Năm, 17/11/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Chỉ là một tổ trưởng dân phố, nhưng anh Cao Vương Thành, một người công giáo ở tiểu khu Lưu Thuận, thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa qua học tập tư tưởng đạo đức của Bác, anh đã thấm nhuần và nỗ lực, gương mẫu làm theo Bác từ những công việc bình thường của mình...

Anh Cao Vương Thành quê ở xã Thanh Hoá (Tuyên Hoá) là một giáo dân, một công nhân điện nghỉ hưu trước tuổi. Với đồng lương hưu ít ỏi, mà hoàn cảnh gia đình lại có nhiều khó khăn, vợ anh mất sớm (1998) để lại cho anh 3 đứa con thơ dại. Cảnh gà trống nuôi con, vừa làm cha, vừa làm mẹ chăm chút nuôi dưỡng các con trưởng thành, vì thế ngoài đồng lương hưu anh phải làm thêm thợ điện, nước và nhiều việc khác để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Được sống trong tiểu khu, được sự quan tâm giúp đỡ của bà con, nên anh đã dần dần vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

 Anh được tín nhiệm bầu vào BCH chi hội nông dân, phân hội trưởng nông dân, phân hội trưởng khuyến học. Lúc đầu giao nhiệm vụ vì hoàn cảnh khó khăn anh không muốn làm, nên công việc không trôi chảy. Nhưng sau khi được học tập tư tưởng đạo đức của Bác, qua cuộc vận động; "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" anh đã tự ngẫm nghĩ và thấm thía nhiều điều qua lời Bác dạy. Từ đó anh càng nỗ lực hơn trong công việc được giao và tự giác nhận làm tổ trưởng tổ dân phố khi được bà con tín nhiệm bầu. Đựợc sự động viên của các bác trong chi bộ, trong BQL tiểu khu, anh đã tự sắp xếp thời gian công việc vừa bảo đảm việc nhà, vừa hoàn thành nhiệm vụ mình đã nhận. Vì thế mà mọi việc của tiểu khu giao, kể cả những việc nhỏ nhặt nhất như đánh trống khuyến học ban đêm, anh cũng đều vui vẻ nhận làm và hoàn thành.

Làm tổ trưởng dân phố, quản lý 34 hộ dân, nhưng việc thống kê số liệu kinh tế hàng năm, anh luôn tranh thủ đi đến từng nhà, gợi ý cho từng gia đình suy nghĩ kê khai cho chính xác để báo cáo lại với tiểu khu. Đặc biệt hàng năm phải thu mỗi hộ gia đình bình quân đến 12 khoản thu, với trên 200.000 đồng/hộ, anh luôn tranh thủ thời gian buổi trưa để đi thu. Những gia đình nào hoàn cảnh neo đơn không đủ tiền nộp một lần thì anh đi thu nhiều lần. Việc thu các loại quỹ đều có sổ ghi chép  rõ ràng rành mạch,  kịp thời nộp đủ cho BQL tiểu khu. Chính vì thế mà việc thu quỹ của tổ năm nào cũng hoàn thành trước thời gian BQL tiểu khu đề ra. 

Ngoài ra, anh còn được phân công thu lãi tiền vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, một việc làm khó khăn vất vả nhưng anh không nề hà. Chỉ tiêu giao hàng quý, hàng tháng lúc nào cũng được anh thu nộp đầy đủ.Trong cuộc sống, anh luôn gần gũi mọi người trong tổ dân phố, sống chan hoà, cởi mở, thật thà, chất phác, luôn được mọi người yêu mến. Anh còn là một công dân có ý thức xây dựng cao, luôn tham gia đầy đủ các buổi học tập, nghe kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, cũng như các buổi sinh hoạt tiểu khu, sinh hoạt các tổ chức đoàn thể. Trong các buổi học tập và sinh hoạt, anh luôn có sổ ghi chép đầy đủ nội dung hội nghị, phát biểu chân tình thẳng thắn. Anh là một trong 10 điển hình tiên tiến của tiểu khu được chọn báo cáo điển hình tại hội nghị gặp mặt giao lưu các cá nhân điển hình tiên tiến làm theo gương Bác năm 2009 do Đảng uỷ thị trấn Đồng Lê tổ chức làm điểm.  

Đồng chí Trương Quang Bôn, bí thư chi bộ tiểu khu Lưu Thuận cho biết: Anh Thành là một quần chúng tốt, một người công giáo gương mẫu làm theo lời Bác, sống tốt đời đẹp đạo. Năm nào tổ dân phố 5 anh phụ trách và cá nhân anh cũng được bầu là xuất sắc. Tuy mỗi tháng BQL tiểu khu chỉ hỗ trợ cho 15.000 đồng, nhưng các phong trào trong tiểu khu anh luôn gương mẫu đi trước, làm trước, làm gương cho mọi người. Tấm gương của anh đáng để cho mọi người học tập.

                                                                     Hồ Duy Thiện

 

,
.
.
.